ಮುಮುಕ್ಷುಪ್ಪಡಿ – ಸೂತ್ರಮ್ 4-6

ಶ್ರೀಃ ಶ್ರೀಮತೇ ಶಠಗೋಪಾಯ ನಮಃ ಶ್ರೀಮತೇ ರಾಮಾನುಜಾಯ ನಮಃ ಶ್ರೀಮದ್ ವರವರಮುನಯೇ ನಮಃ

ಪೂರ್ಣ ಸರಣಿ

ಹಿಂದಿನ ಲೇಖನವನ್ನು

ಸೂತ್ರಮ್ – 4

ಪರಿಚಯ:  “ನಾವು ಇದನ್ನು ಅತ್ಯಂತ ಪ್ರೀತಿಯಿಂದ ಆರಾಧಿಸಿದರೆ ಇದು ಪಠಿಸುವವರಿಗೆ ಫಲವನ್ನು ಅಷ್ಟರ ಮಟ್ಟಿಗೆ ಕೊಡುತ್ತದೆಯೇ?” ಎಂಬ ಪ್ರಶ್ನೆಗೆ ಲೋಕಾಚಾರ್‍ಯರು ಉತ್ತರವನ್ನು “ಮಂತ್ರತ್ತಿಲುಮ್” ನಿಂದ ವಿವರಿಸುತ್ತಾರೆ.

ಮಂತ್ರತ್ತಿಲುಮ್ ಮಂತ್ರತ್ತುಕ್ಕುಳ್ಳೀಡಾನ ವಸ್ತುವಿಲುಮ್ ಮಂತ್ರಪ್ರದನಾನ ಆಚಾರ್‍ಯನ್ ಪಕ್ಕಲಿಲುಮ್ ಪ್ರೇಮಮ್ ಗನಕ್ಕ ಉಣ್ಡಾನಾಲ್ ಕಾರ್ಯಕರಮಾವದು

ಸರಳ ಅರ್ಥ: ಯಾವಾಗ ಮುಮುಕ್ಷುವು ಅತ್ಯಂತ ಪ್ರೀತಿ ಮತ್ತು ವಾತ್ಸಲ್ಯವನ್ನು ಈ ಮಂತ್ರದ ಮೇಲೆ, ಈ ಮಂತ್ರದ ಒಳ ಅರ್ಥದ ಮೇಲೆ (ಶ್ರೀಮನ್ ನಾರಾಯಣನ್) ಮತ್ತು ಇದನ್ನು ಅವನಿಗೆ ಹೇಳಿಕೊಟ್ಟ ಆಚಾರ್‍ಯರ ಮೇಲೆ ಬೆಳೆಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾನೋ, ಆಗ ಈ ಮಂತ್ರವು ಅವನಿಗೆ ಖಂಡಿತವಾಗಿ ಫಲವನ್ನು ಕೊಡುತ್ತದೆ.

ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಮ್:

ಪಠಿಸುವವನು ಮಂತ್ರದ ಬಗ್ಗೆ ಪ್ರೀತಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದರೆ ಅವನ ಜ್ಞಾನಕ್ಕೆ ಅದು ಬೆಳಕು ನೀಡುತ್ತದೆ, ಅವನಿಗೆ ಈ ಮಂತ್ರದಲ್ಲಿರುವ ಒಳ ಅರ್ಥವಾದ ಮೂರು ರೂಪಕ್ಕೂ ಒಡೆಯನಾದ ಸ್ವಾಮಿಯು, ತಾನೇ ಆಶ್ರಯವಾಗಿ ಮತ್ತು ತಾನೇ ತಲುಪುವ ಗುರಿಯಾಗಿ ಮತ್ತು ಅವನಿಗೆ ಈ ಮಂತ್ರವನ್ನು ಉಪದೇಶಿಸಿದ ಮತ್ತು ಈ ಮಂತ್ರವನ್ನು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ತನ್ನ ನಿಯಂತ್ರಣದಲ್ಲಿ ತೆಗೆದುಕೊಂಡ ಆಚಾರ್‍ಯರ ಮೇಲೆ ಪ್ರೀತಿಯ ಭಾವವಿದ್ದರೆ, “ತನ್ಮಂತ್ರಮ್ ಬ್ರಾಹ್ಮನಾಧೀನಮ್” (ಈ ಮಂತ್ರವು ಆಚಾರ್‍ಯನ ಆಧೀನದಲ್ಲಿದೆ) ಎಂಬಂತೆ, ಅವನು (ಪಠಿಸುವವನಿಗೆ) ಈ ಮಂತ್ರದ ಪೂರ್ತಿ ಉಪಯೋಗವನ್ನು ಪಡೆಯುತ್ತಾನೆ.

ಇದು ಏಕೆಂದರೆ, ಮಾರ್ಗದರ್ಶಿಯು : (ವಿಷ್ಣುಧರ್ಮಮ್ ನಿಂದ)

ಮಂತ್ರೇ ತತ್ ದೇವತಾಯಾಂಚ ತಥಾ ಮಂತ್ರ ಪ್ರದೇ ಗುರೌ ।
ತ್ರಿಶು ಭಕ್ತಿಸ್ ಸದಾ ಕಾರ್ಯಾ ಸಾ ಹಿ ಪ್ರಥಮ ಸಾಧನಮ್ ॥

(ಮಂತ್ರಕ್ಕೆ ,ಆ ಮಂತ್ರದ ದೇವತೆಗೆ (ಸ್ವಾಮಿಯು), ಮತ್ತು ಅದನ್ನು ಹೇಳಿಕೊಟ್ಟ ಆಚಾರ್‍ಯರಿಗೆ ಯಾರೊಬ್ಬರು ತನ್ನನ್ನು ತಾನು ಸಮರ್ಪಿಸಿದರೆ, ಅಂತಹ ಸಮರ್ಪಣೆಯು ಭಗವಂತನನ್ನು ಪಡೆಯಲು ಇರುವ ಮಾರ್ಗವಾಗುತ್ತದೆ.)

ಸೂತ್ರಮ್ – 5

ಪರಿಚಯ: ಈಗ ಲೋಕಾಚಾರ್‍ಯರು ಈ ಸೂತ್ರದಲ್ಲಿ, ಇದರ ಶ್ರೇಷ್ಠ ಮಹತ್ವವನ್ನು, ಅದರ ವಿವಿಧ ರೀತಿಯ ಫಲಗಳನ್ನು ಎಣಿಸಿ ಹೇಳಿದ್ದಾರೆ.

ಸಂಸಾರಿಗಳ್ ತಂಗಳೈಯುಮ್ ಈಶ್ವರನೈಯುಮ್ ಮಱಂದು
ಈಶ್ವರ ಕೈಂಕರ್‍ಯತ್ತೈಯುಮ್ ಇೞಂದು ಇೞಂದೋಮ್
ಎಂಗಿಱ ಇೞವುಮ್ ಇನ್‍ಱಿಕ್ಕೇ ಸಂಸಾರಮಾಗಿಱ
ಪೆರುಂಗಡಲಿಲೇ ವಿೞುಂದು ನೋವುಪಡ
, ಸರ್ವೇಶ್ವರನ್,
ತನ್ ಕೃಪೈಯಾಲೇ, ಇವರ್ಗಳ್ ತನ್ನೈ ಅಱಿಂದು
ಕರೈಮರಮ್ ಸೇರುಂಬಡಿ ತಾನೇ ಶಿಷ್ಯನುಮಾಯ್
ಆಚಾರ್‍ಯನುಮಾಯ್ ನಿನ್‍ಱು ತಿರುಮಂತ್ರತ್ತೈ ವೆಳಿಯಿತ್ತರುಳಿನಾನ್.

ಸರಳ ಅರ್ಥ: ಸಂಸಾರಿಗಳು (ಲೌಕಿಕ ವಸ್ತುಗಳುಳ್ಳ ಜಗತ್ತಿನಲ್ಲಿ ಬದುಕುವವರು) ಕೊನೆಯಿಲ್ಲದ ಜನನ ಮತ್ತು ಮರಣಗಳ ಚಕ್ರದಲ್ಲಿ ಸಿಕ್ಕಿಹಾಕಿಕೊಂಡು, ಅವರ ನಿಜ ಸ್ವರೂಪವನ್ನು ಮರೆತು, ಸ್ವಾಮಿಗೆ ಸೇವೆಯನ್ನು ಮಾಡುವುದೂ ಮರೆತುಬಿಡುತ್ತಾರೆ. ತಾವು ಮರೆತಿರುವುದನ್ನೂ, ತಮಗೆ ಆದ ನಷ್ಟವನ್ನೂ ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳದೇ, ಅವರು ಈ ದೊಡ್ಡ ಸಂಸಾರವೆಂಬ ಸಾಗರದಲ್ಲಿ ನರಳುತ್ತಾರೆ. ಆಗ ಶ್ರೇಷ್ಠನಾದ ಸ್ವಾಮಿಯಾದ ಶ್ರೀಮನ್ ನಾರಾಯಣರು, ಅವರ ಅಪಾರ ಕೃಪೆಯಿಂದ , ತಿರುಮಂತ್ರವನ್ನು ತಾನೇ ಆಚಾರ್‍ಯನಾಗಿ ಮತ್ತು ತಾನೇ ಶಿಷ್ಯನಾಗಿ (ನರ – ನಾರಾಯಣನ್) ಬಹಿರಂಗ ಪಡಿಸುತ್ತಾನೆ. ಇದರಿಂದ ಸಂಸಾರಿಗಳು ಈ ಕಡಲನ್ನು ದಾಟಿ ಅವನನ್ನು ತಲುಪಬಹುದು ಎಂದು.

ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಮ್:

ಸಂಸಾರಿಗಳ್ : ಸಂಸಾರಿಗಳೆಂದರೆ, ಯಾವ ಆತ್ಮಗಳು ಕೊನೆಯಿಲ್ಲದ ಜನನ – ಮರಣಗಳ ಸತತ ಚಕ್ರದಲ್ಲಿ ಸಿಕ್ಕು, ತಮ್ಮ ಅವಿದ್ಯಾ (ಅಜ್ಞಾನ), ಕರ್ಮ (ತಾವು ಮಾಡಿದ ಕೆಲಸ), ವಾಸನಾ (ಹಿಂದೆ ಮಾಡಿದ ಪಾಪಗಳ ಫಲಗಳಿಂದ), ರುಚಿ (ಆ ಪಾಪಗಳನ್ನು ಅನುಭವಿಸಿರುವುದರಿಂದ) ಈ ಜಗತ್ತಿನಲ್ಲಿರುವ ಚೇತನಗಳು ಜೀವನ ಚಕ್ರದ ನರಳಾಟವನ್ನು ಅನುಭವಿಸಿ, ತಮ್ಮನ್ನು ತಾವು ಮರೆತು ಮತ್ತು ತಮ್ಮ ಸ್ವಾಮಿಯನ್ನೂ ಮರೆತುಬಿಡುವರು.

ತಂಗಳೈಯುಮ್ ಈಶ್ವರನೈಯುಮ್ ಮಱಂದು: ಹಾರಿತಸ್ಮೃತಿಯಿಂದ ಇರುವ ಹೇಳಿಕೆ:
ದಾಸಭೂತಾಃ ಸ್ವತಃ ಸರ್ವೇತ್ಯಾತ್ಮಾನಃ ಪರಮಾತ್ಮನಃ ।
ನಾನ್ಯಥಾ ಲಕ್ಷಣಮ್ ತೇಶಾಮ್ ಬಂಧೇ ಮೋಕ್ಷೇ ತಥೈವ ಚ ॥

(ಆತ್ಮಗಳು ತಮ್ಮ ಸಹಜ ಪ್ರಕೃತಿಯಿಂದ ಪರಮಾತ್ಮನಿಗೆ (ಭಗವಂತನಿಗೆ) ಸೇವಕರಾಗಿಲ್ಲವೇ? ಸಂಸಾರದಲ್ಲೂ ಅಥವಾ ಮೋಕ್ಷದಲ್ಲೂ ಅವರಿಗೆ ಬೇರೆ ಏನೂ ಗುರುತಿಲ್ಲ ).

ಭಗವಂತನಿಗೆ ತಾನೇ ತಾನಾಗಿ ಸ್ಥಾಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿರುವ ಸೇವಕತ್ವವು ಜೀವಿಗಳ ಪರಮ ಗುರುತಾಗಿದೆ. ಮತ್ತು ಭಗವಂತನು ಆತ್ಮಗಳ ನಿಬಂಧನೆಗಳ ರಹಿತವಾದ ಸ್ವಾಮಿಯಾಗಿದ್ದಾನೆ- ಇದನ್ನು ವೇದಗಳ ಲಿಪಿಗಳಲ್ಲಿ ಬರೆಯಲಾಗಿದೆ – ತೈತ್ತಿರೀಯ ಉಪನಿಶದ್ ನಾರಾಯಣವಲ್ಲಿ: “ಪತಿಮ್ ವಿಶ್ವಸ್ಯ” (ಎಂದರೆ ನಾರಾಯಣನೇ ಇಡೀ ಬ್ರಹ್ಮಾಂಡಕ್ಕೆಲ್ಲಾ ಸ್ವಾಮಿಯು ಮತ್ತು ಅವನಿಗೆ ಅವನೇ ಸ್ವಾಮಿಯು, ಅರ್ಥ: ನಾರಾಯಣನ ಮೇಲಿನ ಪದವಿಯಲ್ಲಿ ಯಾರೂ ಇಲ್ಲ, ಅವನೇ ಸರ್ವೋಚ್ಛ). ಮತ್ತು ಶ್ರೀ ವಿಷ್ಣು ತತ್ವಮ್ ಶ್ಲೋಕಮ್ : “ಸ್ವಾಮಿತ್ವಮ್ ಬ್ರಹ್ಮಣೀ ಸ್ಥಿತಮ್” – ಇಡೀ ಬ್ರಹ್ಮಾಂಡವನ್ನೆಲ್ಲಾ ಹೊಂದಿರುವುದು ಸರ್ವೋಚ್ಛವಾದ ಭಗವಂತನಿಗಿರುವ ಸಹಜವಾದ ಗುಣ” , ಸಂಸಾರಿಗಳಿಗೆ ಸರ್ವೇಶ್ವರನು ಅವರಿಗೆಲ್ಲಾ ಸಂಪೂರ್ಣವಾದ ಮತ್ತು ನಿಬಂಧನೆರಹಿತ ಸ್ವಾಮಿಯು ಎಂದು ತಿಳಿದೇ ಇಲ್ಲ.

ಆದರೂ, “ಅವರಿಗೆ ತಿಳಿದೇ ಇಲ್ಲ” ಎನ್ನುವುದರ ಬದಲಿಗೆ ಏಕೆ ಲೋಕಾಚಾರ್‍ಯರು “ಮರೆತಿದ್ದಾರೆ” ಎಂದು ಏಕೆ ಹೇಳುತ್ತಾರೆ? ಒಬ್ಬರಿಗೆ ಒಂದು ಯೋಚನೆಯು ಮೊದಲಿಗೆ ಇದ್ದು, ನಂತರದಲ್ಲಿ ಅದನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಂಡರೆ ಮಾತ್ರ ಅದನ್ನು ಮರೆತಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ತಾನೇ ಹೇಳಬಹುದು. ತಿರುಮಂಗೈ ಆಳ್ವಾರ್‌ರವರು ಪೆರಿಯ ತಿರುಮೊೞಿಯ 6-6-2 ನೆಯ ಪಾಸುರದಲ್ಲಿ “ಮಱಂದೇನ್ ಉನ್ನೈ ಮುನ್ನಮ್” ಎಂದು ಹೇಳಿದ್ದಾರೆ, (ನಾನು ನಿನ್ನನ್ನು ಈ ಹಿಂದೆ ಮರೆದುಬಿಟ್ಟೆ), ಪಿಳ್ಳೈ ಲೋಕಾಚಾರ್‍ಯರು ಕರುಣೆಯಿಂದಲಿ ಹೇಳಿದ್ದಾರೆ ಒಬ್ಬರು ಈಗಾಗಲೇ ಸಿದ್ಧವಿರುವ ಭಗವಂತನ ಜೊತೆಗಿರುವ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಅರಿತು ಕೊಂಡರೆ, ನಂತರದಲ್ಲಿ ಆ ಸಂಪರ್ಕದ ಗಟ್ಟಿತನವು ಜ್ಞಾಪಕಕ್ಕೆ ಬರುತ್ತದೆ.

ಈಶ್ವರ ಕೈಂಕರ್‍ಯತ್ತೈಯುಮ್ ಇೞಂದು : ಅಜ್ಞಾನದಿಂದ (ಅವಿದ್ಯೆಯಿಂದ ಎಂದು ಮೊದಲೇ ಹೇಳಿದ ಹಾಗೆ), ನಿರಂತರವಾದ ಆನಂದಮಯವಾದ ಸೇವೆಯೂ (ಕೈಂಕರ್‍ಯವೂ) ಸಹ ಪಡೆಯಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ. ಪಿಳ್ಳೈ ಲೋಕಾಚಾರ್‍ಯರು ಹೇಳುತ್ತಾರೆ ಸಂಸಾರಿಗಳು ಸೇವೆಯನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ ಪುರುಷಾರ್ಥಮ್ (ಕೊನೆಯ ಫಲಿತಾಂಶದ) ಶ್ರೇಷ್ಠತೆಯನ್ನು ಅರಿಯದೇ ಮತ್ತು ಅವರು ಅದಕ್ಕಾಗಿಯೇ – ಆ ಆನಂದವನ್ನು ಹೊಂದಲು ಮಾತ್ರವೇ ಜನ್ಮ ಪಡೆದಿದ್ದರೂ ಅದನ್ನು ಪಡೆಯಲು ಅಸಾಮರ್ಥ್ಯರಾಗಿರುತ್ತಾರೆ.

ಇೞಂದೋಮ್ ಎನ್ಗಿಱ ಇೞವುಮ್ ಇನ್ಱಿಕ್ಕೇ ::ಅವರು ಸೇವಕತ್ವದ ನಷ್ಟಕ್ಕೆ ಪಶ್ಚಾತ್ತಾಪವೂ ಪಡೆದೇ (ಸಂಸಾರಿಗಳು) ಇರುತ್ತಾರೆ. ಏಕೆಂದರೆ ಅವರಿಗೆ ಸ್ಪಷ್ಟ ಜ್ಞಾನವಿರುವುದಿಲ್ಲ ತನ್ನ ಬಗ್ಗೆ, ಸರ್ವೋಚ್ಚನಾದವನ ಬಗ್ಗೆ (ಭಗವಂತ ಅಥವಾ ಎಂಪೆರುಮಾನರ ಬಗ್ಗೆ) ಮತ್ತು ಪುರುಷಾರ್ಥದ ಬಗ್ಗೆ (ಹೊಂದಲು ಸಾಧ್ಯವಿರುವ ಪರಮಗುರಿಯ ಬಗ್ಗೆ).

ಸಂಸಾರಮಾಗಿಱ ಪೆರುಮ್ ಕಡಲಿಲೇ ವಿೞಿಂದು ನೋವುಪಡ: ಜಿತಂತೇ ಶ್ಲೋಕಮ್ ಹೇಳುತ್ತದೆ,
ಸಂಸಾರ ಸಾಗರಮ್ ಘೋರಮ್ ಅನಂತಕ್ಲೇಶ ಭಾಜನಮ್
(ಸಂಸಾರ ಎಂಬುದು ಒಂದು ಸಮುದ್ರದ ಹಾಗೆ ಅದು ಬಹಳ ಕ್ರೂರಿ ಮತ್ತು ಅದು ಅನೇಕ ನರಳಾಟಗಳಿಗೆ ಕಾರಣವಾದದ್ದು. )
ಇದರ ಅರ್ಥ ಆತ್ಮವು ಸಂಸಾರವೆಂಬ ಕಡಲಿಗೆ ಬಿದ್ದಾಗ, ಆ ಕಡಲನ್ನು ನಮ್ಮ ಸ್ವ ಪ್ರಯತ್ನದಿಂದ ದಾಟಲು ಸಾಧ್ಯವೇ ಇಲ್ಲ. ಮತ್ತು ಅದು ಅನಂತಾನಂತ ಭಯಂಕರ ಯಾತನೆಗಳಿಂದ ಕೂಡಿದೆ. ಅದು ತಾಪ ತ್ರಯ (ಮೂರು ವಿಧದ ಯಾತನೆಗಳು : ತನ್ನಿಂದಲೇ ಬಂದದ್ದು, ಪ್ರಕೃತಿಯ ವಿಕೋಪದಿಂದ ಬಂದದ್ದು, ಪರಮಾತ್ಮನಿಂದ ವಿಧಿಸಿದ್ದು) ಗಳಿಂದ ಬಾಧಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದ್ದು. ಆದ್ದರಿಂದ ಈ ಆತ್ಮಗಳು ತಮ್ಮನ್ನು ತಾವು ಅರಿತುಕೊಳ್ಳುವ ಬಗ್ಗೆ, ಸ್ವಾಮಿಯಾದವನ ಬಗ್ಗೆ, ಸಾಧಿಸಲು ಸಾಧ್ಯವಾದ ಜೀವನದ ಗುರಿಯ ಬಗ್ಗೆ ಮತ್ತು ಈ ಜೀವನವು ಇವುಗಳನ್ನು ಮನವರಿಕೆ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಲು ಮುಡಿಪು ಎನ್ನುವುದರ ಬಗ್ಗೆ ಅಜ್ಞಾನವನ್ನು ಹೊಂದಿರುತ್ತವೆ. ಅವುಗಳು ಅತ್ಯಂತ ಅವಶ್ಯಕವಾದ ನಿಗೂಢ ಅರ್ಥಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಅರ್ಥ ಪಂಚಕಮ್‍ನನ್ನು ತಿಳಿದಿರುವುದಿಲ್ಲ. (ಜ್ಞಾನ ಇವುಗಳ ಬಗ್ಗೆ (ಅ) ಆತ್ಮ (ತನ್ನ ಬಗ್ಗೆ) (ಆ) ಪರಮಾತ್ಮಾ (ಶ್ರೇಷ್ಠನಾದವನ ಬಗ್ಗೆ) (ಇ) ಪ್ರಾಪ್ಯಮ್ (ಪರಮಾತ್ಮನನ್ನು ಪಡೆಯಲು ಇರುವ ದಾರಿ) (ಈ) ಪ್ರಾಪಕಮ್ (ಪರಮಾತ್ಮನನ್ನು ಪಡೆದ ಮೇಲೆ ಇರುವ ಕೊನೆಯ ಉಪಯೋಗ ) (ಉ) ವಿರೋಧಿ (ಪರಮಾತ್ಮನನ್ನು ಪಡೆಯಲು ಇರುವ ಅಡೆತಡೆಗಳು )).  ಹಾರಿತ ಸ್ಮೃತಿಯ 8-141 ನಲ್ಲಿ ಈ ರೀತಿ ಹೇಳಿಕೆಯಿದೆ :
ಪ್ರಾಪ್ಯಸ್ಯ ಬ್ರಹ್ಮನೊ ರೂಪಮ್
(ಪಡೆಯಬೇಕಾದ ಶ್ರೇಷ್ಠನಾದವನ ಗುಣ ಸ್ವರೂಪಗಳು …)
ಅದು ಎಲ್ಲಾ ಶಾಸ್ತ್ರಗಳ ಸಾರಾಂಶವಾಗಿದೆ. ಈ ಸೂತ್ರವು ಇನ್ನೂ ವಿಸ್ತಾರಗೊಂಡು ಹೇಗೆ ಭಗವಂತನು ಈ ಅರ್ಥಗಳನ್ನು ಎಲ್ಲಾ ಶಾಸ್ತ್ರಗಳ ಸಾರಾಂಶವಾದ ತಿರುಮಂತ್ರದ ಮೂಲಕ ಸಂಸಾರಿಗಳಿಗೆ ವಿವರಿಸಿದ್ದಾನೆ ಎಂದು ಈ ಸೂತ್ರವು ವಿವರಿಸುತ್ತದೆ.

ಸರ್ವೇಶ್ವರನ್ ತನ್ ಕೃಪೈಯಾಲೇ : ಲಕ್ಷ್ಮಿ ತಂತ್ರಮ್‍ 17-70 ರಲ್ಲಿ ಈ ರೀತಿ ಹೇಳಲಾಗಿದೆ:

ಈಶೇಶಿತವ್ಯ ಸಂಬಂಧಾತ್ ಅನಿದಮ್ ಪ್ರಥಮಾದಪಿ

(ಅನಂತ ಕಾಲದಿಂದಲೂ ಒಡೆಯನಿಗೂ ಮತ್ತು ಅವನ ಒಡೆತನದಲ್ಲಿರುವ ವಸ್ತುವಿಗೂ (ಬೇರೆ ಮಾತುಗಳಲ್ಲಿ, ಸ್ವಾಮಿಗೂ ಮತ್ತು ಆತ್ಮಗಳಾದ ನಮಗೂ ) ಇರುವ ಸಂಬಂಧವಿದೆ. ಅಂತಹ ಎಂಪೆರುಮಾನರು, ಯಾರಿಗೆ ಆತ್ಮಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಂಬಂಧವಿದೆಯೋ, ಅದನ್ನು ಅಹಿರ್ಭುದ್ದ್ನ್ಯ ಸಂಹಿತೈನ 14-28 ರಲ್ಲಿ ಹೀಗೆ ವಿವರಿಸಲಾಗಿದೆ.:

ಏವಮ್ ಸಂಸೃತಿ ಚಕ್ರಸ್ಥೇ ಭ್ರಾಮ್ಯಮಾನೋ ಸ್ವಕರ್ಮಭಿಃ
ಜೀವೇ ದುಃಖಾಕುಲೇವಿಷ್ಣೋಃ ಕೃಪಾ ಕಾಪ್ಯುಪಜಾಯತೇ ॥

(ವಿಷ್ಣುವಿನಲ್ಲಿ ವಿವರಿಸಲಾರದಂತಹ ಸಹಾನುಭೂತಿ ಏರ್ಪಡುತ್ತದೆ ಯಾವಾಗ ಜೀವಾತ್ಮಗಳು ಪದೇ ಪದೇ ಬರುವ ಸಂಸಾರದ ಚಕ್ರದಲ್ಲಿ ಸಿಕ್ಕಿ ನರಳುವಾಗ)

ಅವರು ಕರುಣೆಯಿಂದ ವಿಚಲಿತರಾಗುತ್ತಾರೆ ಯಾವಾಗ ಜೀವಾತ್ಮಗಳು ಅತ್ಯಂತ ನೋವಿನಿಂದ ಚಡಪಡಿಸುವಾಗ.

ಇವರ್ಗಳ್ ತನ್ನೈ ಅಱಿಂದು ಕರೈಮರಮ್ ಸೇರುಂಬಡಿ: ಈ ಜೀವಾತ್ಮಗಳು, ಸಂಸಾರ ಸಾಗರದಲ್ಲಿ ನರಳಾಡುವಾಗ, ಅವರು ಪ್ರಾರ್ಥಿಸುತ್ತಾರೆ , ಜಿತಂತೇ ಶ್ಲೋಕಮ್ 4 ರಲ್ಲಿ ಹೇಳಿರುವಂತೆ:

ತ್ವಮೇವ ಶರಣಮ್ ಪ್ರಾಪ್ಯ ನಿಸ್ತರಂತಿ ಮನೀಷಿಣಃ

(ಈ ಜೀವಾತ್ಮಗಳು ಸಂಸಾರವೆಂಬ ಸಾಗರವನ್ನು ನಿನಗೆ ಶರಣಾಗಿ ಮಾತ್ರ ದಾಟಬಲ್ಲರು. ), ಮತ್ತು ವಿಷ್ಣು ಧರ್ಮಮ್ ಶ್ಲೋಕಮ್‍ 1-59 ನಲ್ಲಿ ಹೇಳಿರುವ ಹಾಗೆ:

ಸಂಸಾರಾರ್ಣವ ಮಗ್ನಾನಾಮ್ ವಿಷಯಾಕ್ರಾಂತ ಚೇತಸಾಮ್ ।
ವಿಷ್ಣುಪೋತಮ್ ವಿನಾ ನಾನ್ಯತ್ ಕಿಂಚಿದಸ್ತಿ ಪರಾಯಣಮ್ ॥

(ಯಾರು ಈ ಸಂಸಾರವೆಂಬ ಸಾಗರದಲ್ಲಿ ಮುಳುಗುತ್ತಿರುತ್ತಾರೋ ಮತ್ತು (ಮೊಸಳೆಯಂತಹ) ವಿಷಯ ವಸ್ತುಗಳಿಂದ ಹಿಡಿದಿಡಲ್ಪಡುತ್ತಾರೋ, ಅಂತಹವರಿಗೆ ವಿಷ್ಣುವಿನ (ಎಲ್ಲಾಕಡೆಗಳಲ್ಲೂ ವ್ಯಾಪಿಸಿರುವ) ದೋಣಿಯೇ ಬೇಕು ದಡ ಸೇರಲು.)

ಅವನನ್ನು ಸೇವೆ ಮಾಡಿದರೆ ನಾವು ಬೇರೆ ಪಕ್ಕದ ಶಾಶ್ವತವಾದ ತೀರವನ್ನು ಸೇರಬಹುದು, ಅವನಿಂದ ಮಾತ್ರ.

ತಾನೇ ಶಿಷ್ಯನುಮಾಯ್ ಆಚಾರ್‍ಯನುಮಾಯ್ ನಿನ್‍ಱು : ಆದ್ದರಿಂದ, ಅವನೇ ಆಚಾರ್‍ಯನಾದ ನಾರಾಯಣನಾಗಿ ಬಂದು, ಮತ್ತು ತಾನೇ ಶಿಷ್ಯನಾಗಿ ನರ ರೂಪದಲ್ಲಿರುತ್ತಾನೆ. (ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿ)

ತಿರುಮಂತರತ್ತೈ ವೆಳಿಯಿಟ್ಟು ಅರುಳಿನಾನ್ : ಶಾಸ್ತ್ರದ ಸಾರವನ್ನು ಬಹಿರಂಗ ಪಡಿಸುತ್ತಾನೆ, ಅದು ಅರ್ಥ ಪಂಚಕಮ್ ಅತ್ಯಂತ ಸ್ಪಷ್ಟವಾದ ಜ್ಞಾನದಿಂದ. ಲೋಕಾಚಾರ್‍ಯರು ‘ಬಹಿರಂಗ ಪಡಿಸಿದನು’ ಎಂದು ಹೇಳುತ್ತಾರೆ, ‘ಘೋಷಿಸಿದನು’ ಎನ್ನುವುದರ ಬದಲಿಗೆ. ಇದರಿಂದ ಏನು ಅರ್ಥವಾಗುತ್ತದೆ ಎಂದರೆ ಎಂಪೆರುಮಾನರು ಈಗ ಏನೂ ಹೊಸದಾಗಿ ಸ್ಥಾಪಿಸಲಿಲ್ಲ, ಆದರೆ ಬದಲಿಗೆ ಅವರು, ಅದನ್ನು ಬೆಳಕಿಗೆ ತರುತ್ತಾರೆ, ಏಕೆಂದರೆ, ಸಂಸಾರಿಗಳ ಕರುಣಾಜನಕ ಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಕಂಡು, ಯಾವುದು ತುಂಬಾ ರಹಸ್ಯದಲ್ಲಿಡಬೇಕೋ, ಅದನ್ನು ಬಹಿರಂಗ ಪಡಿಸುತ್ತಾರೆ.

ಸೂತ್ರಮ್ – 6 :

ಪರಿಚಯ : ಅವನು ತಿರುಮಂತ್ರವನ್ನು ಕೇವಲ ಆಚಾರ್‍ಯನಾಗಿ ತಿಳಿಸಿದ್ದರೆ ಸಾಲದೇ? ಯಾವುದಕ್ಕಾಗಿ ಅವನು ಶಿಷ್ಯನ ಪಾತ್ರವನ್ನೂ ವಹಿಸಿಕೊಂಡು ಉಪದೇಶಿಸಬೇಕು? ಈ ಪ್ರಶ್ನೆಗೆ ಲೋಕಾಚಾರ್‍ಯರು ಸೂತ್ರಮ್ 6 ರ ಸಹಾಯವನ್ನು ಪಡೆದುಕೊಂಡು ಜನಗಳಿಗೆ ಒಬ್ಬ ಶಿಷ್ಯನ ಮಹತ್ವವನ್ನೂ ಅವಶ್ಯಕತೆಯನ್ನೂ ತಿಳಿಯಪಡಿಸಿದ್ದಾರೆ.

ಶಿಷ್ಯನಾಯ್ ನಿನ್‍ಱದು – ಶಿಷ್ಯನ್ ಇರುಕ್ಕುಮ್ ಇರುಪ್ಪು ನಾಟ್ಟಾರ್ ಅಱಿಯಾಮೈಯಾಲೇ ಅತ್ತೈ ಅಱಿವಿಕ್ಕೈಕ್ಕಾಗ .

ಸರಳ ಅರ್ಥ: ಸರ್ವೇಶ್ವರನು ಶಿಷ್ಯನ ಪಾತ್ರವನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಂಡದ್ದು ಒಬ್ಬ ಶಿಷ್ಯನ ನಿಜವಾದ ಸ್ವರೂಪವನ್ನು ಈ ಜಗತ್ತಿಗೆ ಬಹಿರಂಗ ಪಡಿಸುವುದಕ್ಕಾಗಿ.

ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಮ್ : ಆಚಾರ್‍ಯನ ಪಾತ್ರವನ್ನು ವಹಿಸಿ, ಅದರ ಜೊತಗೇ ಶಿಷ್ಯನ ಪಾತ್ರವನ್ನೂ ವಹಿಸಿಕೊಂಡದ್ದು ಶಿಷ್ಯನ ಈ ಸ್ವರೂಪವನ್ನು ಲೋಕಗಳಿಗೆ ತಿಳಿಸಲು :

ಆಸ್ತಿಕೋ ಧರ್ಮ ಶೀಲಶ್ಚ ಶೀಲವಾನ್ ವೈಷ್ಣವಶ್ ಶುಚಿಃ
ಗಂಭೀರಶ್ ಚತುರೋ ಧೀರಃ ಶಿಷ್ಯ ಇತ್ಯಭಿಧೀಯತೇ

(ಶಾಸ್ತ್ರವನ್ನು ಯಾರು ನಂಬುತ್ತಾರೋ, ಅವರಿಗೆ ಧರ್ಮದ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳಲ್ಲಿ ಆಸಕ್ತಿ ಇರುತ್ತದೆ. (ಈ ಶಾಸ್ತ್ರಗಳಲ್ಲಿ ತಿಳಿಸಿರುವ ಹಾಗೆ), ಯಾರ ನಡತೆ ಅದಕ್ಕೆ ಸರಿ ಹೊಂದುವಂತೆ ಇರುತ್ತದೆಯೋ, ಅವರು ವಿಷ್ಣು ಭಕ್ತರಾಗಿರುತ್ತಾರೆ. (ಎಂಪೆರುಮಾನರಾದ ವಿಷ್ಣುವಿನ ಭಕ್ತರು), ಯಾರು ಕಲ್ಮಶವಿಲ್ಲದೇ, ಜಂಭವಿಲ್ಲದೇ ಇರುತ್ತಾರೆಯೋ, ಯಾರು ಆಳವನ್ನು ಅರಿಯದೇ ಇರುತ್ತಾರೋ (ಆಚಾರ್‍ಯರ ಮೇಲಿನ ಭಕ್ತಿಯನ್ನು) , ಯಾರು ಸಮರ್ಥರಿರುತ್ತಾರೋ (ಆಚಾರ್‍ಯರಿಗೆ ಸೇವೆಯನ್ನು ಮಾಡಲು) ಮತ್ತು ಯಾರು ಶ್ರೇಷ್ಠವಾಗಿ ಆಚಾರ್‍ಯರಿಗೆ ಸೇವೆಯನ್ನು ಮಾಡಲು ಆತ್ಮವಿಶ್ವಾಸವನ್ನು ಹೊಂದಿರುತ್ತಾರೋ ಅವರನ್ನೇ ಶಿಷ್ಯನೆಂದು ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.)

ಜಯಸಂಹಿತ ಶ್ಲೋಕ :

ಶರೀರಮ್ ವಸು ವಿಜ್ಞಾನಮ್ ವಾಸಃ ಕರ್ಮ ಗುಣಾನಸೂನ್  ।
ಗುರ್ವರ್ಥಮ್ ಧಾರಯೇದ್ಯಸ್ತು ಸ ಶಿಷ್ಯೋ ನೇತರಃ ಸ್ಮೃತಃ  ॥

(ಯಾರು ತನ್ನ ಭೌತಿಕವಾದ ದೇಹ, ಸಂಪತ್ತು, ಜ್ಞಾನ, ಇರುವ ಸ್ಥಳ, ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು, ಗುಣಗಳು, ಪ್ರಾಣ ವಾಯು ಇವುಗಳೆಲ್ಲವನ್ನೂ ತನ್ನ ಆಚಾರ್‍ಯನಿಗೆ ಮುಡಿಪಾಗಿರುತ್ತಾನೋ, ಅವನನ್ನೇ ಶಿಷ್ಯನೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗುವುದು. ಇವುಗಳಿಂದ ವ್ಯತ್ಯಾಸವಾಗಿರುವವನು ಶಿಷ್ಯನಾಗುವುದಿಲ್ಲ.)

ನ್ಯಾಸವಿಂಶತಿ – 7 ನೆಯ ಶ್ಲೋಕಮ್

ಸಬುದ್ಧಿಃ ಸಾಧುಸೇವಿ ಸಮುಚಿತ ಚರಿತಸ್ ತತ್ವಬೋಧಾಭಿಲಾಶೀ
ಶುಶ್ರೂಷುಸ್ ತ್ಯಕ್ತ ಮಾನಃ ಪ್ರನಿಪತನಪರಃ ಪ್ರಶ್ನ ಕಾಲ ಪ್ರತೀಕ್ಷಃ ।
ಶಾಂತೋ ಧಾಂತೋನಸೂಯುಃ ಶರಣಮುಪಗತಃ ಶಾಸ್ತ್ರವಿಶ್ವಾಸಶಾಲೀ
ಶಿಷ್ಯಃಪ್ರಾಪ್ತಃ ಪರೀಕ್ಷಾಮ್ ಕೃತವಿಧಭಿಮತಸ್ ತತ್ವತಃ ಶಿಕ್ಷಣೀಯಃ ॥

(ಯಾರಿಗೆ ಸ್ವಸ್ಥವಾದ ಜ್ಞಾನವಿದೆಯೋ, ಯಾರು ಬುದ್ಧಿವಂತ ಜನರನ್ನು ಹಿಂಬಾಲಿಸುತ್ತಾರೋ, ಯಾರೊಬ್ಬರ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು ಅವರವರ ಜ್ಞಾನಕ್ಕೆ ಹೊಂದಾಣಿಕೆಯಾಗುತ್ತದೆಯೋ, ಯಾರು ನಿಜವಾದ ಜ್ಞಾನವನ್ನು ಪಡೆಯಲು ಉತ್ಸುಕರಾಗಿದ್ದಾರೋ, ಯಾರು ಅವರ ಆಚಾರ್‍ಯರಿಗೆ ಸೇವೆ ಸಲ್ಲಿಸಲು ಬಯಸುತ್ತಾರೋ, ಯಾರೊಬ್ಬರು ಅಹಂಕಾರವಿಲ್ಲದಿರುವರೋ, ಯಾರು ಅವರ ಆಚಾರ್‍ಯರ ದಿವ್ಯ ಪಾದಗಳಿಗೆ ನಮಸ್ಕರಿಸಲು ವ್ಯಸ್ತರಾಗಿರುತ್ತಾರೋ, ಯಾರು ಒಂದು ಪ್ರಶ್ನೆಯನ್ನು ಸರಿಯಾದ ಸಮಯಕ್ಕೆ ಕೇಳುತ್ತಾರೋ, ಯಾರಿಗೆ ಬಹಿರಂಗವಾಗಿ ಮತ್ತು ಆಂತರಿಕವಾಗಿ ತಮ್ಮ ಇಂದ್ರಿಯಗಳನ್ನು ಹತೋಟಿಯಲ್ಲಿಡಬಲ್ಲರೋ, ಯಾರು ಮತ್ಸರವನ್ನು ದೂರವಿಡುತ್ತಾರೋ, ಯಾರು ಅವರ ಆಚಾರ್‍ಯರು ವಾಸಿಸುವ ಸ್ಥಳಕ್ಕೇ ತಲುಪುತ್ತಾರೋ, ಯಾರಿಗೆ ಶಾಸ್ತ್ರದಲ್ಲಿ ನಂಬಿಕೆ ಇರುವುದೋ, ಯಾರನ್ನು ಈ ಮೇಲಿನ ಗುಣಗಳಲ್ಲಿ ಪರೀಕ್ಷಿಸಲಾಗಿದೆಯೋ, ಯಾರು ಶ್ರೇಷ್ಠ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳು ತನ್ನ ಆಚಾರ್‍ಯರ ಉಪಯುಕ್ತ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳನ್ನು ಮರೆಯುವುದಿಲ್ಲವೋ, ಅಂತಹ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳಿಗೆ ಪ್ರಿಯವಾದವನು, ಅವನೇ ಶಿಷ್ಯನೆಂದು ಸರಿಯಾಗಿ ಕರೆಯಲ್ಪಡುವನು.)

ಸಂಸಾರಿಗಳಿಗೆ (ಈ ಲೌಕಿಕ ಜಗತ್ತಿನಲ್ಲಿ ವಾಸಿಸುವವರು) ಶಿಷ್ಯಲಕ್ಷಣಮ್ (ಒಬ್ಬ ಶಿಷ್ಯನ ಗುರುತುಗಳು) ತಿಳಿದಿಲ್ಲದಿರುವುದರಿಂದ, ಅವು ಏನೆಂದರೆ ಎಂಪೆರುಮಾನರನ್ನು ಪಡೆಯಲು ಬೇರೆ ಮಾಧ್ಯಮಗಳನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸದಿರುವುದು, ಸೇವೆಗಳನ್ನು ಮಾಡುವುದು (ಇದನ್ನು ಒಂದು ಮಾಧ್ಯಮವಾಗಿ ತಿಳಿದು ಎಂಪೆರುಮಾನರನ್ನು ಪಡೆಯಲು), ಎಂಪೆರುಮಾನರನ್ನು ಪಡೆಯುವ ಹಂಬಲವನ್ನು ಹೊಂದಿರುವುದು, ಮಾತ್ಸರ್‍ಯವನ್ನು ದೂರಮಾಡುವುದು (ಆಚಾರ್‍ಯರ ಹತ್ತಿರ), ಈ ವಿಷಯಗಳನ್ನು ಸ್ಪಷ್ಟ ಪಡಿಸಲು ಎಂಪೆರುಮಾನರು ಶಿಷ್ಯನ ಪಾತ್ರವನ್ನು ಮಾಡಿದರು. ಈ ಲಕ್ಷಣಗಳನ್ನು ತಿಳಿಸಲು ಅವರು ಈ ಗುಣಗಳನ್ನು ತಾವೇ ಸ್ವತಃ ಅಭ್ಯಸಿಸಿದರು.

ಪಿಳ್ಳೈ ಲೋಕಾಚಾರ್‍ಯರು ಹೇಳುತ್ತಾರೆ, “ಎಂಪೆರುಮಾನರು ಈ ಗುಣಗಳನ್ನು ಬೋಧಿಸಿದ್ದರೆ, ಸಂಸಾರಿಗಳು ತನ್ನನ್ನು ತಾನೇ ಪ್ರಶಂಶಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆಂದು ಸುಮ್ಮನೆ ದೂರುವರು. ಆದರೆ ಅವರು ಈ ಗುಣಗಳನ್ನು ಅಭ್ಯಾಸ ಮಾಡಿಕೊಂಡು ತೋರಿಸಿದರೆ, ಅವರಿಗೆ ತಾನಾಗಿಯೇ ನಂಬಿಕೆ ಬಂದು ಅದನ್ನು ಹಿಂಬಾಲಿಸುವರು “ ಎಂದು ಹೇಳಿದ್ದಾರೆ.

ಅಡಿಯೇನ್ ಕುಮುದವಲ್ಲಿ ರಾಮಾನುಜ ದಾಸಿ

ಮೂಲ : https://granthams.koyil.org/2020/02/20/mumukshuppadi-suthrams-4-6-english/

ಆರ್ಕೈವ್ ಮಾಡಲಾಗಿದೆ – https://granthams.koyil.org

ಪ್ರಮೇಯಮ್ (ಗುರಿ) – https://koyil.org
ಪ್ರಮಾಣಮ್ (ಗ್ರಂಥಗಳು) – https://granthams.koyil.org
ಪ್ರಮಾತಾ (ಬೋಧಕರು) – https://acharyas.koyil.org
ಶ್ರೀವೈಷ್ಣವ ಎಜುಕೇಶನ್ / ಮಕ್ಕಳ ಸಾಹಿತ್ಯ – https://pillai.koyil.org

 

2 thoughts on “ಮುಮುಕ್ಷುಪ್ಪಡಿ – ಸೂತ್ರಮ್ 4-6”

Leave a Comment