యతీంద్ర ప్రవణ ప్రభావము – భాగము 86

శ్రీః  శ్రీమతే శఠకోపాయ నమః  శ్రీమతే రామానుజాయ నమః  శ్రీమత్ వరవరమునయే నమః

పూర్తి శ్రేణి

<< భాగము 85

పేరారుళాళన్ పెరుమాళ్ళ కోసం సాలైక్కిణఱు (బావి) నుండి తిరుమంజన తీర్థం తీసుకువచ్చే కైంకర్యం చేసిన స్వామియణ్ణన్

స్వామి అణ్ణన్ (కందాడై అణ్ణన్) పేరారుళాళన్ పెరుమాళ్ళ తిరువారాధన కోసం సాలైక్కిణఱు (బావి) నుండి తిరుమంజనం (పవిత్ర జలం) తీసుకురావాలని ఆశించారు. ఉడైయవర్లు చేసిన ఆ కైంకర్యం ముదలియాండాన్ పరమానందంతో చేశారు. కందాడై తోళప్పర్ (ముదళియాండన్ మనుమడు) కోరికతో అదే కైంకర్యాన్ని చేశారు కాబట్టి, అణ్ణన్ కూడా ఈ కైంకర్యం చేయాలనుకున్నారు. వారు ఉదయాన్నే లేచి, పుష్కరిణి వద్దకు వెళ్లి, తీర్థమాడి (స్నానం), నిత్య కర్మానుష్టానములు చేసి, కైంకర్య ఆసక్తి ఉన్న శ్రీవైష్ణవులతో కలిసి సాలైక్కిణఱు వద్దకు ఆళవందార్ల స్తోత్ర రత్నం జపించుకుంటూ వెళ్లి, నీటి బిందేలను శుభ్రం చేసి, వాటిలో నీరు నింపి శిరస్సులపై పెట్టుకొని వచ్చేవారు. వారు తణ్ణీరముదు ఉత్సవం (తిరుమలలో ఉడయవర్లచే నిర్దేశింపబడినది ఈ ఉత్సవం) వలె, కాంచీపురంలో ఉన్నంన్నాళ్ళు అదే విధిని పాఠించారు. ఈ ఉత్సవం నిర్వహించడానికి కారణం ఏమిటంటే, రామానుజుల మేనమామైన తిరుమల నంబి తిరుమలలో తీర్థ కైంకర్యం (తిరువేంకటేశ్వరుని ఆరాధన కోసం ఆకాశ గంగ జలాన్ని తీసుకురావడం) చేస్తున్న కాలంలో, ఒకరోజు పెరుమాళ్ళు వేటగాడి వేషం లో వచ్చి తిరుమల నంబి మోసుకెళుతున్న కుండకు రంధ్రం చేసి, ఆ రంధ్రంలో నుండి వచ్చిన జలాన్ని తాగాడు. జరిగిన ఈ ఘట్టాన్ని అందరికీ తెలియజేయడానికొసం, అధ్యయన ఉత్సవం పూర్తయిన మరుసటి రోజున, అనేక మంది శ్రీవైష్ణవులు ఆకాశ గంగ జలాన్ని తీసుకువచ్చే ప్రక్రియను ఉడయవర్లు ఒక ఉత్సవంగా చేశారు). స్వామి అణ్ణన్ దయతో అప్పాచ్చియార్ అణ్ణను పేరారుళాళన్ పెరుమాళ్ళ కోసం క్రమం తప్పకుండా ఈ కైంకర్యాన్ని నిర్వహించమని ఆదేశించారు.

కందాడై రామానుజ అయ్యంగార్లు చేసిన కైంకర్యాలు

కందాడై రామానుజ అయ్యంగార్ తిరుమలలో పలు కైంకర్యాలు పూర్తి చేసుకొని కంచికి తిరిగి వచ్చిన తర్వాత, అనంత సరస్సులో (కాంచీపురం దేవప్పెరుమాళ్ళ పుష్కరిణి) నిరాళి మండపాన్ని (పుష్కరిణి మధ్యలో మటపం) నిర్మించారు. పుష్కరిణికి దక్షిణ భాగంలో ఎత్తైన అరుగు, అనంత సరస్సులోకి మెట్లు, ఆలయంలో సింహాసనం (పెరుమాళ్ళ కోసం), మండపం నిర్మింపజేశారు. పెరుమాళ్ళ తిరుమంజనం మంటపానికి ఎదుట ఉన్న తిరుమళిశై పిరాన్ ఆలయంలో (తిరుమళిశై ఆళ్వార్) అనేక కైంకర్యాలు చేశారు. పెరుమాళ్ళ కోసం దివ్య ఆభరణాలు, తిరుమడప్పళ్ళి (వంట శాల), పెరుమాళ్ తిరుమంజనం కోసం వేళకు హరిద్ర చందన తయారి చేయడం మొదలైన అనేక ఇతర కైంకర్యాలు చేసేవారు. కందాడై అణ్ణన్ పెరుమాళ్ళకు తగిన ప్రసాదాలు తయారు చేయమని అయ్యంగార్లను ఆదేశించి, “ఇవన్నీ అళగియ మణవాళ మాముణుల కైంకర్యాలు. వాటిని నియమం తప్పకుండా చేయండి.” అని చెప్పి అప్పాచియార్ అణ్ణతో తమకు సమానంగా వ్యవహరించమని చెప్పి వారిని తిరుమలకు పంపారు.

అణ్ణన్ జీయర్ – జీయర్ అణ్ణన్

స్వామీ అణ్ణన్ అనేక దివ్యదేశాలతో పాటు శ్రీపెరంబుదూరుకి కూడా మంగళాశాసనము చేయాలనుకున్నారు. వారు తిరువారాధన పూర్తి చేసుకొని, పెరుమాళ్ళకు నివేదించిన నైవేద్యాలను స్వీకరించిన తర్వాత, పేరారుళాళన్ పెరుమాళ్ళ అనుమతి కోరారు. పెరుమాళ్ళు వారికి తమ పీతాంబర వస్త్రం, అభయ హస్తం (హస్త ముద్ర), తిరువడిసోడు (పాద కవచాలు), కళబం (పరిమళ ద్రవ్యాల మిశ్రమం), తులసి హారాన్ని ప్రసాదించి, ఇవన్నీ “జీయర్ కోసం” అని అన్నారు. ఆ పిదప అణ్ణన్ ను సంతోషంగా వెళ్ళమని అనుమతినిచ్చాడు. అణ్ణన్ వైయమాళిగ వద్ద ఉన్న కచ్చిక్కు వాయ్తాన్ మండపం (ఆలయం లోపలి మండపం) కి చేరుకుని జీయర్ స్తుతి చేసి పేరారుళాళన్ ను సంతోషపెట్టారు. అక్కడి గోష్ఠిలోని ప్రముఖులు, పేరారుళాళన్ తమ జీయర్‌ కు ‘అన్నాన్ జీయర్’ అనే దివ్య నామాన్ని అనుగ్రహించారని కీర్తించారు. అక్కడ ఉన్న మరికొందరు, పెరియ పెరుమాళ్ స్వామీ అణ్ణన్ (కందాడై అణ్ణన్) కు ‘జీయర్ అణ్ణన్ ‘ అనే దివ్య నామాన్ని అనుగ్రహించారని కీర్తించారు. ఈ విధంగా గోష్ఠిలోని ప్రముఖులు జీయర్ అణ్ణన్ ల మధ్య పరస్పర సాన్నిహిత్యం, ఆప్యాయతను కీర్తించారు. అదే సమయంలో అణ్ణన్ కు “చాలా కాలమైనది, వెంటనే రమ్ము” అని జీయర్ నుండి సందేశం వచ్చింది. అణ్ణన్ ఆ దివ్య సందేశాన్ని శిరస్సున పెట్టుకుని, శ్రీపెరంబుదూర్, ఇతర దివ్యదేశాల వైపు చూసి, సాష్టాంగ నమస్కారం చేసి, వెంటనే శ్రీరంగానికి బయలుదేరారు.

మూలము: https://granthams.koyil.org/2021/10/12/yathindhra-pravana-prabhavam-86-english/

పొందుపరిచిన స్థానము – https://divyaprabandham.koyil.org/

ప్రమేయము (గమ్యము) – https://koyil.org
ప్రమాణము (ప్రమాణ గ్రంథములు) – https://granthams.koyil.org
ప్రమాత (ఆచార్యులు) – https://acharyas.koyil.org
శ్రీవైష్ణవ విద్య / పిల్లల కోసం – https://pillai.koyil.org

Leave a Comment