యతీంద్ర ప్రవణ ప్రభావము – భాగము 60

శ్రీః  శ్రీమతే శఠకోపాయ నమః  శ్రీమతే రామానుజాయ నమః  శ్రీమత్ వరవరమునయే నమః

పూర్తి శ్రేణి

<< భాగము 59

క్రింద శ్లోకంలో వివరించిన వివిధ కార్యముల ద్వారా, స్వీకృతమైన / అస్వీకృతమైన కర్మలు చేయునపుడు కలిగే శుభ / అశుభాలను అందరికీ అవగతం చేసి మాముణులు ప్రతి ఒక్కరినీ ఉద్ధరించారు:

పక్షితం హి విషంహన్తి ప్రాకృతం కేవలం వపుః
మంత్రౌషధమయీతత్ర భవత్యేవ ప్రతిక్రియా
దర్శనస్పర్శ సంశ్లేష విశ్లేష శ్రవణాతపి
అప్రతిక్రియం ఆత్మైవ హన్యతే విషయైర్ దృఢం
ఇత్తం ఉద్గోషయన్ దోషాన్ విస్తరేణ సుదుస్తరాన్
దూరం నిర్వాసయామాస వాసనా విషయేష్వసౌ

విషము సేవిస్తే పంచ భూతాలతో తయారైన ఈ శరీరము మాత్రమే నశిస్తుంది. కానీ, ఆ విషానికి మంత్రాల ద్వారా, మందుల ద్వారా విరుగుడు చేయవచ్చు. కానీ జీవాత్మ ఈ ప్రాపంచిక విషయాలను చూడడం ద్వారా, వాటి స్పర్శ ద్వారా, వాటిలో లీనమవుట ద్వారా, వాటిని వినడం ద్వారా, ఆ ప్రాపంచిక విషయము మనల్ని విరుగుడుకు అవకాశం లేకుండా నాశనం చేస్తుంది. మణవాళ మాముణులు వాటికి లోతైన వివరణలు ఇచ్చి ఈ ప్రాపంచిక సాధనలకు మరలా ఆకర్షితులు కాకుండా మూలము నుండి పెలికించి తొలగించారు.

నిదానం సర్వదోషాణాం నిదానం క్రోధ మోహయోః
మాన ఏవ మనాంస్యేషాం నిత్యమున్మూలయత్యసౌ

(స్వాభిమానం (అహంకారం) సమస్థ కళంకాలకు కారణం. అది కోపానికి కామానికి మూల కారణం. ఈ అభిమానం చేతనుడి బుద్దిని నాశనం చేస్తుంది.)

అర్థసంపత్ విమోహాయ విమోహో నర్కాయచ
తస్మాదర్థమనర్తాక్యం శ్రేయోర్థీ దూరతస్త్యజేత్
యస్యధర్మార్థం అర్థేహా తస్య నీహైవ శోభనా
ప్రక్షాళనాతి పంకస్య దూరాతస్పర్శనం వరం

(భోగములకు ధనము కారణము. ఆ భోగము నరకానికి దారి తీస్తుంది. అందుచేత, ‘పనికిరానిది’ అని పేరుగాంచిన ధనోపార్జనను మానుకోవాలి. దానం చేయుట కోసం ఐశ్వర్యాన్ని కోరుకొనుట కూడా మానుకోవాలి. లౌకిక విషయాసక్తిపైన కోరిక లేకుండా ఉండటం మంచిది. ముందు బురదలోకి దిగి, తరువాత కాళ్ళు కడుక్కోవడం కంటే, ముందే దూరంగా ఉండటం మంచిది).

బృత్యోహం విష్ణుభక్తానాం శాసితారస్త ఏవమే
క్రేతుం విక్రేతుమపిమామీశతేతే యతేప్సితం
ఇతియస్యమతం నిత్యం అయమేవాత్మ విత్తమః
స్వరూపం సిద్ధిస్ సర్వేషాం స్వోజ్జీవనమపి ధృవం
శ్రేయసీ దేశికానాంచ సిధ్యతి ప్రతుపక్రియః

(అడియేన్ శ్రీవైష్ణవులకు దాసభూతుడను. నన్ను నియంత్రించువారు. వాళ్ళ ఇచ్ఛానుసారంగా నన్ను అమ్మి/కొనేటంత అధికారం ఉన్నవారు. ఆత్మ ప్రాథమిక స్వరూపాన్ని గ్రహించిన చేతనుడే ఉత్తముడు. దీని వల్ల ఆత్మ స్వరూపం స్థిరపడుతుంది. ఇది ఆచార్యుల కంటే ఉన్నతమైన కృతజ్ఞతా స్థాయిని ఏర్పరుస్తుంది.

ఆచార్యవత్ దేవతావత్ మాతృవత్ పితృవత్తతా
ద్రష్టవ్యాస్సంత ఇత్యాదీర్ దృష్టః శాస్త్రేషు విస్తరాత్

(తల్లి తండ్రులను, దేవతలను, సత్పురుషులను ఆచార్యులుగా గౌరవించాలి. అటువంటి గొప్ప మార్గాలెన్నో మన శాస్త్రాలలో విస్తృతంగా వివరించబడి ఉన్నాయి)

సుశీలస్సులభః స్వామీ శ్రీమానపికృపానిధిః
అణేరపి మహత్ ద్వేషాతత్ త్యంతాం యాతివిక్రియాం
పావనీమహతాం దృష్టిః ప్రచ్యుతానపిమోచయేత్
అమర్షః పునరల్పోపి నిత్యానపి నిపాదయేత్
ప్రియాత్ ప్రియతరం శౌరేస్సజ్జనానాం సపాజనం
అప్రియాత్ అప్రియస్తేషాం అవమానోమనాకపి

(అందరికీ ప్రభువు అయిన భగవానుడు, అతి సులభుడు, అతి కృపాశీలుడు అంతటి శ్రీమాన్ అందరిలో స్వేచ్ఛగా కలిసేవాడు అయినప్పటికీ, ఉత్తముల పట్ల ఒక చిన్న తప్పును కూడా పెద్ద అపరాధంగా భావించి ఆగ్రహిస్తారు. మహానుభావుల కటాక్షం, ఎవరినైనా శుద్ధి చేయగలదు, భగవానుని ఆగ్రహపాత్రులను కూడా ఉద్ధరిస్తుంది, వారి బాధ అతి చిన్నదైననూ, నిత్యాత్మాలను (శ్రీవైకుంఠ నిత్య నివాసులు) కూడా ప్రభావితం చేయగలదు. అటువంటి ఉత్తములకు జరిగే అవమానం అతి అల్పమైనదైననూ, భగవానుడు ఉపేక్షించడు)

సజ్జనానిక్రమక్రౌర్యం శాస్త్రైర్ అర్థం ప్రదర్శయన
సూక్తిభిర్యుక్తాభిస్సర్వాన్ సముగతజీవయత్

(మణవాళ మాముణులు శాస్త్ర ఉదాహరణల ద్వారా, తమ దివ్య వాక్కులతో వివరణలను ఇచ్చి, సత్పురుషుల పట్ల చేసే అపచారములు (భగవత్ అపచారము, భాగవత అపచారము) చూపించి, అందరినీ ఉద్ధరించారు).

మూలము: https://granthams.koyil.org/2021/09/15/yathindhra-pravana-prabhavam-60-english/

పొందుపరిచిన స్థానము – https://divyaprabandham.koyil.org/

ప్రమేయము (గమ్యము) – https://koyil.org
ప్రమాణము (ప్రమాణ గ్రంథములు) – https://granthams.koyil.org
ప్రమాత (ఆచార్యులు) – https://acharyas.koyil.org
శ్రీవైష్ణవ విద్య / పిల్లల కోసం – https://pillai.koyil.org

Leave a Comment